7 เหตุผล ที่ Instagram AR Filter ทวีความสำคัญต่อแบรนด์อย่างมากในเวลานี้

Instagram AR Filter คือหนึ่งใน AR (Augmented Reality) ที่กำลังฮิตกันทั่วโลก ส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นเพื่อความบันเทิง

Instagram AR Filter คือหนึ่งใน AR (Augmented Reality) ที่กำลังฮิตกันทั่วโลก ส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ก็มีบางแบรนด์ที่จับทางผู้บริโภคทัน ใช้ AR ตัวนี้มาสร้าง content ทำ AR สำหรับการตลาด (AR Marketing) เพื่อโปรโมทสินค้า-บริการของตัวเอง เรียกได้ว่าสามารถสร้างแรงดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของตัวเองได้ดีเลยทีเดียว มาดูกันว่าอะไรคือเหตุผลที่ AR Filter ใน Instagram มีความสำคัญต่อแบรนด์มากทวีคูณโดยเฉพาะ…ในเวลานี้ !

1. Covid-19 ทำให้ผู้คนมีชีวิตติดจอกันมากขึ้น : การกักตัว, Work from home (WFH), Online shopping, Social challenge กลายเป็น new normal ไปแล้ว ผู้คนใช้เวลาในโลกแห่ง Social media นานขึ้น ยอด Impressions ของ Instagram Stories ต่อ 1 ผู้ใช้งาน พุ่งสูงขึ้น 21% เพียงช่วงต้นเดือนมีนาคม 2563 ส่วนยอดการเห็น การเล่น และแชร์ Instagram Filter ก็พุ่งสูงขึ้นด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย กลายเป็นเครื่องมือหนึ่งในการตลาดดิจิตอลไปเรียบร้อย

2. เข้าถึงง่าย แชร์ง่าย : Instagram AR Filter มี function ที่ใช้งานง่าย เพียงแค่ผู้เล่นเห็น Stories ของแบรนด์ที่แชร์ filter สามารถ swipe up หน้าจอเพื่อเล่นและแชร์ต่อได้เพียงไม่กี่วินาที หรือจะเข้าไปหน้าเพจของแบรนด์แล้วกดเลือก face icon ผู้เล่นก็จะเจอคลัง AR Filter ของแบรนด์เพื่อเลือกเล่นได้ง่ายๆ

3. สร้างบุคลิกให้แบรนด์ : แบรนด์สามารถใช้ Instagram AR Filter สร้างและแสดงบุคลิก ภาพลักษณ์ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ ช่วยให้โดดเด่นจากคู่แข่ง และเป็นที่จดจำของลูกค้า ที่สำคัญช่วงเวลานี้แบรนด์ไหนที่ทำก่อนจะถือว่าเป็นแบรนด์สดใหม่ ทันสมัย เป็น first mover ในตลาด

4. เพิ่มช่องทางการขาย : ไม่ว่าจะเป็นการทำ campaign การโปรโมทสินค้า หรือกิจกรรมต่างๆของแบรนด์ Instagram AR Filter สามารถเรียกความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้คนต่างอยู่ในบ้าน Instagram อยู่แล้ว และก็เข้ามาวันละนับครั้งไม่ถ้วน ดังนั้นไม่ยากเลยที่แบรนด์ของคุณจะไปจ๊ะเอ๋กับเป้าหมาย เรียกยอด Like, Share, Follower ได้ง่ายๆ สุดท้ายก็จบลงที่ยอดขาย

5. User ช่วยสร้าง Content : ผู้บริโภคมีแนวโน้มจะดู content ที่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้เป็น 2.4 เท่า เมื่อเทียบกับ content ที่สร้างโดยแบรนด์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์อีกด้วย และนี่คือหนึ่งในกลยุทธ์ของ AR Marketing ที่เราทำให้แบรนด์ลูกค้าของเราด้วยนั่นเอง

6. ปรับรูปแบบได้หลากหลาย : เราสามารถสร้าง AR Filter ในจินตนาการของแบรนด์ให้ออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ที่สำคัญต้องตอบโจทย์ และขายของได้ ทั้ง creative + programming จะถูกนำมาสร้างสรรค์เพื่อเปิดโลกของ Augmented Reality เต็มรูปแบบ

7. เก็บข้อมูลนำไปต่อยอด : Instagram AR Filter สามารถเก็บข้อมูลให้แบรนด์ได้ด้วย ไม่ว่ายอด Impression, Capture, Share, Reach และข้อมูลอื่นๆที่จำเป็นต่อแบรนด์ในการนำไปพัฒนาต่อยอด

ไม่ว่าแบรนด์ของคุณจะเป็นสินค้าบริการ อะไรประเภทไหน จะเหมาะกับการทำ AR หรือไม่อย่างไร ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ แต่อยากให้แบรนด์คุณวิ่งแรงแซงทางโค้งล่ะก็…อย่ารอช้า เข้ามาคุยกับเราก่อนได้เลย !    

ลองอ่าน Blog เพิ่มเติมที่คุณอาจสนใจ :
AR in Retail-AR ในธุรกิจค้าปลีก

AR for FMCG-AR สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค  

สนใจทำ AR เข้ามาคุยกันเพิ่มเติมได้ที่ www.keencollective.co.th
Keen Collective Facebook : @KeenCollective.co.th
Keen Collective Instagram : @keencollective.co.th
Keen Collective Youtube : Keen Collective \ Digital Agency

#KeenCollective#DigitalAgency#KeenReality#คีนคอลเลคทีฟดิจิทัลเอเจนซี่#รับทำAR#ทำAR#ARสำหรับการตลาด#ARMarketing #AugmentedReality#AR #ARFilter #InstagramFilter#AReCommerce#OnlineShopping# #Covid19 #WFH #Quarantine #NewNormal #WorkFromHome #โควิด19 #SocialMedia #Facebook #Instagram