7 เหตุผล ที่ Instagram AR Filter ทวีความสำคัญต่อแบรนด์อย่างมากในเวลานี้

Instagram AR Filter คือหนึ่งใน AR (Augmented Reality) ที่กำลังฮิตกันทั่วโลก ส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ก็มีบางแบรนด์ที่จับทางผู้บริโภคทัน ใช้ AR ตัวนี้มาสร้าง content ทำ AR สำหรับการตลาด (AR Marketing) เพื่อโปรโมทสินค้า-บริการของตัวเอง เรียกได้ว่าสามารถสร้างแรงดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของตัวเองได้ดีเลยทีเดียว มาดูกันว่าอะไรคือเหตุผลที่ AR Filter ใน Instagram มีความสำคัญต่อแบรนด์มากทวีคูณโดยเฉพาะ…ในเวลานี้ !

1. Covid-19 ทำให้ผู้คนมีชีวิตติดจอกันมากขึ้น : การกักตัว, Work from home (WFH), Online shopping, Social challenge กลายเป็น new normal ไปแล้ว ผู้คนใช้เวลาในโลกแห่ง Social media นานขึ้น ยอด Impressions ของ Instagram Stories ต่อ 1 ผู้ใช้งาน พุ่งสูงขึ้น 21% เพียงช่วงต้นเดือนมีนาคม 2563 ส่วนยอดการเห็น การเล่น และแชร์ Instagram Filter ก็พุ่งสูงขึ้นด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย กลายเป็นเครื่องมือหนึ่งในการตลาดดิจิตอลไปเรียบร้อย

2. เข้าถึงง่าย แชร์ง่าย : Instagram AR Filter มี function ที่ใช้งานง่าย เพียงแค่ผู้เล่นเห็น Stories ของแบรนด์ที่แชร์ filter สามารถ swipe up หน้าจอเพื่อเล่นและแชร์ต่อได้เพียงไม่กี่วินาที หรือจะเข้าไปหน้าเพจของแบรนด์แล้วกดเลือก face icon ผู้เล่นก็จะเจอคลัง AR Filter ของแบรนด์เพื่อเลือกเล่นได้ง่ายๆ

3. สร้างบุคลิกให้แบรนด์ : แบรนด์สามารถใช้ Instagram AR Filter สร้างและแสดงบุคลิก ภาพลักษณ์ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ ช่วยให้โดดเด่นจากคู่แข่ง และเป็นที่จดจำของลูกค้า ที่สำคัญช่วงเวลานี้แบรนด์ไหนที่ทำก่อนจะถือว่าเป็นแบรนด์สดใหม่ ทันสมัย เป็น first mover ในตลาด

4. เพิ่มช่องทางการขาย : ไม่ว่าจะเป็นการทำ campaign การโปรโมทสินค้า หรือกิจกรรมต่างๆของแบรนด์ Instagram AR Filter สามารถเรียกความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้คนต่างอยู่ในบ้าน Instagram อยู่แล้ว และก็เข้ามาวันละนับครั้งไม่ถ้วน ดังนั้นไม่ยากเลยที่แบรนด์ของคุณจะไปจ๊ะเอ๋กับเป้าหมาย เรียกยอด Like, Share, Follower ได้ง่ายๆ สุดท้ายก็จบลงที่ยอดขาย

5. User ช่วยสร้าง Content : ผู้บริโภคมีแนวโน้มจะดู content ที่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้เป็น 2.4 เท่า เมื่อเทียบกับ content ที่สร้างโดยแบรนด์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์อีกด้วย และนี่คือหนึ่งในกลยุทธ์ของ AR Marketing ที่เราทำให้แบรนด์ลูกค้าของเราด้วยนั่นเอง

6. ปรับรูปแบบได้หลากหลาย : เราสามารถสร้าง AR Filter ในจินตนาการของแบรนด์ให้ออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ที่สำคัญต้องตอบโจทย์ และขายของได้ ทั้ง creative + programming จะถูกนำมาสร้างสรรค์เพื่อเปิดโลกของ Augmented Reality เต็มรูปแบบ

7. เก็บข้อมูลนำไปต่อยอด : Instagram AR Filter สามารถเก็บข้อมูลให้แบรนด์ได้ด้วย ไม่ว่ายอด Impression, Capture, Share, Reach และข้อมูลอื่นๆที่จำเป็นต่อแบรนด์ในการนำไปพัฒนาต่อยอด

ไม่ว่าแบรนด์ของคุณจะเป็นสินค้าบริการ อะไรประเภทไหน จะเหมาะกับการทำ AR หรือไม่อย่างไร ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ แต่อยากให้แบรนด์คุณวิ่งแรงแซงทางโค้งล่ะก็…อย่ารอช้า เข้ามาคุยกับเราก่อนได้เลย !    

ลองอ่าน Blog เพิ่มเติมที่คุณอาจสนใจ :
AR in Retail-AR ในธุรกิจค้าปลีก

AR for FMCG-AR สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค  

สนใจทำ AR เข้ามาคุยกันเพิ่มเติมได้ที่ www.keencollective.co.th
Keen Collective Facebook : @KeenCollective.co.th
Keen Collective Instagram : @keencollective.co.th
Keen Collective Youtube : Keen Collective \ Digital Agency

#KeenCollective#DigitalAgency#KeenReality#คีนคอลเลคทีฟดิจิทัลเอเจนซี่#รับทำAR#ทำAR#ARสำหรับการตลาด#ARMarketing #AugmentedReality#AR #ARFilter #InstagramFilter#AReCommerce#OnlineShopping# #Covid19 #WFH #Quarantine #NewNormal #WorkFromHome #โควิด19 #SocialMedia #Facebook #Instagram

Leave a Reply