AR Disruptive Marketing Technology ep.1

จากปัญหาโรคระบาดครั้งใหญ่ ทุกคนต่างก็เปลี่ยนจากการใช้ชีวิตข้างนอกมาทำงานในบ้านเพื่อความปลอดภัย ซึ่งการใช้ชีวิตจาก

จากปัญหาโรคระบาดครั้งใหญ่ ทุกคนต่างก็เปลี่ยนจากการใช้ชีวิตข้างนอกมาทำงานในบ้านเพื่อความปลอดภัย ซึ่งการใช้ชีวิตจากระยะไกลเช่นนี้ การทำ AR จึงเข้ามาช่วยส่งเสริมธุรกิจ เพราะคนที่ติดอยู่ในบ้านต่างก็มีสมาร์ทโฟนและอาจจะไปซื้อของที่ร้านไม่ได้ เป็นโอกาสที่แบรนด์ต่างๆจะส่งมอบประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่แปลกใหม่ ล้ำสมัยมาสู่ลูกค้าถึงบ้านกันเลยทีเดียว  

จากที่เราเคยเขียนเรื่อง COVID-19 กระทบ แต่ไม่กระเทือนด้วย AR Marketing ไปแล้วนั้น วันนี้จะเขียนถึงการทำ AR บนบรรจุภัณฑ์และ AR สำหรับธุรกิจค้าปลีกและโชว์รูม

AR บนบรรจุภัณฑ์
บรรจุภัณฑ์ของคุณแสดงประโยชน์ของสินค้า และทำให้ผู้ซื้อสินค้ารู้สึกมีส่วนร่วมกับสินค้าแล้วหรือยัง?
แบรนด์ต่างๆมีโอกาสเพิ่มความมีส่วนร่วมของลูกค้าหรือ Engagement กับแบรนด์ให้มากขึ้นโดยการใส่ AR Content ที่เกี่ยวข้องลงไปบนบรรจุภัณฑ์ เช่น สูตรอาหาร ข้อมูลสินค้าที่อยากเน้น วิธีการใช้งาน Concept สินค้า เรื่องราวและประวัติ และอื่นๆ การใช้ AR สามารถสร้าง Emotional engagement นอกจากนี้ AR ยังสามารถเก็บข้อมูลการใช้สินค้า ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำการตลาดในอนาคตเพราะการทราบถึงสิ่งที่ลูกค้าต้องการและเข้าใจลูกค้าเป็นผลดีต่อบริษัทและนำไปสู่การตัดสินใจและการวางแผนที่ดียิ่งขึ้น    

ตัวอย่างนี้ เราพัฒนา AR บนกล่องเครื่องดื่ม Balance Organic Dark Choc Cacao ของบริษัท 4Care โดยดึงเอาจุดเด่นต่างๆของสินค้า present ออกมาในรูปแบบ AR โดยเพิ่มลูกเล่น Consumer Interaction เข้าไปด้วยและแบรนด์ได้ต่อยอดนำ AR นี้ใช้เป็น Marketing campaign ต่อไปได้

AR สำหรับธุรกิจค้าปลีก
เมื่อร้านสินค้าต่างๆต้องถูกปิดลงเพื่อความปลอดภัยของทุกคน ร้านค้าปลีกจึงต้องปรับเปลี่ยนมาทำธุรกิจแบบดิจิทัลอย่างจริงจัง บางที่ถึงกับปิดหน้าร้านและเปิดเพียงเฉพาะออนไลน์เท่านั้น แล้วธุรกิจของคุณจะโดดเด่นกว่าร้านอื่นได้อย่างไร จะเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าที่อื่นได้แค่ไหน เมื่อร้านอื่นๆก็หันมาทำธุรกิจแบบดิจิทัลเหมือนกัน?
คำตอบคือ แบรนด์ค้าปลีกจำนวนมากหันมาใช้เทคโนโลยี AR ร่วมกับการทำการตลาดแบบออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้บริโภคหรือลูกค้าสามารถเสิร์ชสินค้าบนร้านค้าออนไลน์ และดูสินค้าที่อยู่ตรงหน้าได้เหมือนกับสินค้าของจริงที่ร้าน โดยการลองดูสินค้าแบบ AR ทำให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลของสินค้าได้มากขึ้นและเพิ่มความมั่นใจก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าของพวกเขา

มาดู AR Showroom รถที่เราได้สร้างให้กับลูกค้าธุรกิจ Automotive ของเรากัน และแน่นอนเราสามารถทำให้ธุรกิจอื่นๆ เช่น อสังหาฯ โรงแรม ได้เช่นกัน

ลองอ่าน Blog เพิ่มเติมที่คุณอาจสนใจ :
AR ส่งผลอย่างไรต่อสมองมนุษย์ ?
AR in Retail-AR ในธุรกิจค้าปลีก

สนใจทำ AR เข้ามาคุยกันเพิ่มเติมได้ที่ www.keencollective.co.th
Facebook : @KeenCollective.co.th
Instagram : @keencollective.co.th
Youtube : Keen Collective \ Digital Agency

#KeenCollectiveDigitalAgency #KeenReality #คีนคอลเลคทีฟดิจิทัลเอเจนซี่ #รับทำAR #ทำAR #ARสำหรับการตลาด #ARMarketing #AugmentedReality #AR #ARFilter #InstagramFilter #AReCommerce #OnlineShopping #การตลาด #DigitalMarketing #SocialMedia #Facebook #Instagram #ARFilter #Metaverse #จักรวาลนฤมิต #Meta #ARVR #Web3.0

Leave a Reply